top of page

Blog

TIPS เก็บเสื้อยืดให้ใหม่อยู่เสมอ

เคยมั้ย ซื้อเสื้อยืดมาได้ไม่นาน ใส่ได้ไม่เท่าไรก็รู้สึกว่ามันเก่าซะแล้ว เรามาลองดูวิธีที่ช่วยให้เสื้อยืดตัวโปรดของคุณแลดูใหม่อยู่ตลอดกันเถอะ

1. เสื้อยืดที่ติดสารเคมีจำพวกผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นกาย โดยเฉพาะเสื้อยืดสีขาวที่มักจะติดคราบสีเหลืองบริเวณใต้วงแขน เพียงแค่พรมแอลกอฮอร์ลงบนบริเวณคราบเหลืองให้ชุ่ม จากนั้นแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วนำไปซักตามปกติ เท่านี้ก็ทำให้คราบสีเหลืองที่คอยมากวนใจหลุดออกไปเหมือนเสื้อยืดตัวใหม่แล้ว

2. เหล่าแฟนพันธ์แท้เสื้อยืดคงไม่พ้นเจอปัญหาเสื้อยืดล้นตู้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปแค่เรารู้จักพับเสื้อยืดให้ถูกวิธี แค่นี้ก็สามารถทำให้มีแสปชในตู้เสื้อผ้าเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังสะดวกในการหยิบจับใช้สอยอีกด้วย

3. เปลี่ยนเสื้อยืดแข็งกระด้างให้กลายเป็นเสื้อยืดนุ่มนิ่มใส่สบายได้ง่ายๆ แค่เอาเสื้อยืดไปแช่ในน้ำเกลือ ในอัตรา ½ ถ้วยตวงต่อน้ำ 1 ลิตร ประมาณ 3 วัน จากนั้นก็นำมาซักปกติ แค่นี้ก็ได้เสื้อยืดตัวเดิมเพิ่มเติมคือความนิ่มมาใส่กันแล้ว

4. ถ้าหากไม่มีเวลาแม้แต่ซักเสื้อยืดที่ใส่แล้ว หรือเสื้อยืดที่สกปรก เรามีวิธีมาแนะนำกัน เป็นวิธีง่ายๆแบบไม่ต้องซักก็สะอาดได้ แค่ใช้น้ำผสมกับวอดก้าฉีดลงบนเสื้อยืด ในอัตรา 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ 1 ถ้วยตวง แค่นี้กลิ่นอับก็จะหายไปเหมือนไม่เคยใส่มาก่อน หรือถ้าอยากให้มีกลิ่นหอมก็ผสมน้ำมันหอมมระเหยเพิ่มเข้าไปในอัตรา ¼ ช้อนชาก็ได้


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page